5 เหตุผลที่เราควรมีเพื่อนชาว LGBT

ถ้าพูดถึงชาว LGBT หลายคนมักนึกถึงความตกโปกฮาเป็นอย่างแรก พวกเขามักมีมุกตลก ๆ คำแปลก ๆ ให้เรารู้สึกสนุกตามไปด้วยเสมอ ใครที่เป็นเพื่อนก็เข้าใจดีว่าพวกเขาก็เป็นสีสันประจำกลุ่ม ใครที่รู้จักห่าง ๆ ก็อาจจะรู้สึกกล้า ๆ กลัว ๆ ไม่อยากจะสนิทอะไรมาก กลัวโดนด่าไม่มีชิ้นดี กลัวจะเข้ากันไม่ได้เพราะพวกเขาดูกล้าแสดงออกกว่าเราเยอะ

ในฐานะที่แอดมินอาร์ตี้พอจะมีเพื่อนที่เป็นชาวLGBTเยอะ อยากจะบอกเลยค่ะว่าพวกเขาก็เป็นกลุ่มที่น่าคบคนหนึ่งเลย บางสถานการณ์ก็พึ่งได้ดีกว่าเพื่อนชายจริงหญิงแท้ได้มาก มาดูเหตุผลกันดีกว่าว่า เหตุใดเราถึงควรมีเพื่อนแบบพวกเขาไว้อย่างน้อยสักคนในกลุ่มหรือในชีวิตเรา

1. พวกเขาเป็นคนที่ร่าเริง สนุกสนาน
อย่างที่บอกข้างต้น นี่คือเอกลักษณ์เด่นของพวกเขาที่ใครก็นึกออก เรามักจะได้ยินศัพท์แปลก ๆ หรือการเล่าเรื่องที่ตลก ๆ คลายเครียดได้เสมอ แต่ก็อย่าเคยชินว่าพวกเขาจะไม่มีมุมเครียดเลยนะคะ ต้องดูอารมณ์ด้วยว่าพวกเขาพร้อมจะเล่นกับเราหรือไม่ บางทีพวกเขาเครียด ๆ อยู่ก็ไม่อยากให้ใครมามองเป็นตัวตลกหรอกเนอะ

2. ถ้ามองหาเพื่อนคู่คิด พวกเขาเป็นที่ปรึกษาที่ดีคนหนึ่ง
สมองตัน ความคิดสร้างสรรค์ไม่เกิด ลองปรึกษาเพื่อนที่เป็นชาวLGBTดูสิ พวกเขามักจะมีไอเดียที่แปลกใหม่ หลุดกรอบจากเรา ๆ ที่เป็นชายจริงหญิงแท้มาก เพราะพวกเขาสามารถผสานความคิดทั้งแบบชาย แบบหญิง และแบบที่เป็นตัวตนของเขาเองออกมาได้อย่างกว้างขวาง มีหลายช็อยส์ หลายมุมมองให้เห็นแน่นอน

3. เรื่องดราม่าก็ไว้ใจได้
ไม่เพียงแต่ยามสุขที่พวกเขาจะเฮฮาร่าเริงได้เต็มที่ ยามที่เพื่อนเป็นทุกข์ พวกเขาก็สามารถเป็นที่ปรึกษาที่ดี เพราะอย่างน้อยการที่เป็น LGBTก็ต้องเจอความกดดันหลายอย่างจากคนที่ไม่เข้าใจเป็นเรื่องธรรมดา จากครอบครัวบ้าง จากเพื่อนบ้าง เรื่องดราม่า ความทุกข์ร้อนทั้งหลาย พวกเขาจึงเข้าใจได้ดีและพร้อมจะปลอบใจเพื่อนเสมอ

4. ความรักและ sex ก็ปรึกษาได้
ถึงแม้ว่าพวกเขาจะมีรสนิยมชื่นชอบในเพศเดียวกัน ก็ใช่ว่าจะเป็นที่ปรึกษาในเรื่องความรักและเรื่อง 18+ ให้กับชายจริงหญิงแท้ไม่ได้ อย่างน้อยถ้าผู้หญิงไม่กล้าถามผู้ชายโดยตรงในเรื่องของสรีระของผู้ชาย, การแสดงออกของผู้ชาย ก็ปรึกษาเพื่อนกะเทยหรือเก้งกวางได้ หรือถ้าผิดหวัง ช้ำรัก พวกเขาก็จะเป็นที่ปรึกษาได้ดี เพราะพวกเขาก็เข้าใจในจุดนี้ได้ดีมากในฐานะที่ประสบพบเจอด้วยตัวเองบ่อย ๆ (รักของชาวLGBTไม่ง่าย แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเลยค่ะ)

5. พวกเขาเป็นตัวอย่างของคนที่รักตัวเอง
การเป็นชาวLGBTในบ้านเรายังต้องรับแรงกดดันอยู่มาก นั่นก็เพราะสังคมบ้านเรายังไม่เปิดกว้างให้กับพวกเขาได้เต็มที่ ฉะนั้น เพื่อการทดแทนความกดดันดังกล่าว พวกเขาจึงต้องเริ่มหาข้อดีให้ตัวเองเสียก่อน เช่น ตั้งใจเรียนให้เก่ง, พยายามดูแลตัวเองให้สวยใสเสมอ เพื่อให้ข้อดีนั้นเจิดจรัสแสงในตัว อย่างน้อยถ้ายังไม่มีคนมารัก หรือคนใกล้ตัวยังไม่ยอมรับ ก็จะได้มีอะไรยึดเหนี่ยวไว้ให้รู้สึกว่าภาคภูมิใจในตัวเองเสมอ

ที่เห็นว่าดูปากร้าย จริง ๆ แล้วอาจจะใจดีก็ได้นะคะ ลองเข้าไปทำความรู้จัก พูดคุยกันเสียก่อนแล้วจะรู้เลยว่าพวกเขาก็เป็นเพื่อนที่น่ารักน่าคบหาคนหนึ่งเลยจริง ๆ บางคนก็เรียบร้อย โปรไฟล์ดีมาก จนเรา ๆ ทั่วไปต้องกลับมาทบทวนตัวเองเลยว่าเราทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีที่สุดอย่างที่เขาทำแล้วรึยัง : )

About thailgbt 52 Articles
พูดคุยเกี่ยวกับชาวLGBTบ้านเราแบบง่าย ๆ สบาย ๆ อ่านเข้าใจง่าย ศัพท์ไม่ยาก ไม่วิชาการเกินไป แชร์จากประสบการณ์บ้าง จากสื่อที่รู้เห็นมาบ้าง

Be the first to comment

Leave a Reply