okcupid เว็บเชิงจิตวิทยาของทุกเพศสภาพ

อ่านแต่เรื่องเครียด ๆ กันไปเยอะแล้ว คราวนี้แอดมินอาร์ตี้ขอเสนอเว็บสนุก ๆ มาให้เล่นกันนะคะ ถึงจะเป็นเว็บภาษาอังกฤษล้วน แต่เปิดดิกฯไป เล่นไปก็สนุกอีกแบบ ที่สำคัญคือแบบทดสอบบางอันจะอธิบายเราด้วยว่า ตกลงเราเป็นเกย์หรือผู้ชาย? เป็นหญิงแท้ชายแท้หรือเป็นLGBT? และอีกมากมายที่เป็นแบบทดสอบเกี่ยวกับLGBTแบบเจาะลึกและได้สาระ!!

เว็บที่เกริ่นมานี้ก็คือ okcupid.com ค่ะ เป็นกึ่งเว็บหาคู่ กึ่งเว็บเพื่อความหลากหลายทางเพศโดยเฉพาะ ก่อนจะไปมองหาแบบทดสอบสนุก ๆ มาทำ อันดับแรกเว็บจะบังคับให้เราล็อกอินหาคู่แบบข้อมูลหยาบ ไม่ทำไม่ได้ค่ะ เพราะนี่คือการโปรโมทวิธีหนึ่งของเว็บเขาก่อนที่เราจะไปด่านอื่นที่ลึกกว่านี้

หน้าแรก(ดังในรูปข้างบน)จะถามเพศว่าเราเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายประเภทไหน เช่น ถ้ากรอกว่า straight woman ก็แปลว่า เราเป็นผู้หญิงแท้ ๆ นะ (ในช่องแรกจะเป็นเซตย่อยของชาย/หญิงค่ะ เช่น เกย์, ไบเซ็กชวล, เลสเบี้ยน ฯลฯ)

หน้าต่อมา ถ้าเรามีล็อกอินของ facebook ก็เลือกที่ล็อกอินด้วย facebook เลย ถ้าไม่สะดวกก็ยอมเสียเวลากรอกข้อมูลทางขวามือเอาทีละช่องก็ได้
ok_2

ตั้งชื่อ Username กรอกประเทศที่เราอยู่ ตามด้วยเมืองที่เราอยู่ค่ะ (ใช้จังหวัดใกล้เคียงก็ได้ เช่น ถ้าเราอยู่ลำปาง แต่มันไม่มีช้อยส์ให้เลือก ก็พิมพ์เป็นเชียงใหม่ได้)
ok_3

เสร็จปุ๊บเราก็จะได้ฟีทเจอร์ที่เป็นโปรไฟล์ย่อ (username, จังหวัด, อายุ) ส่วนaboutmeก็จะเป็นช่องให้ตอบคำถามง่ายๆ คล้ายกับตอบคำถามเวลาที่เราสมัครอีเมล์แล้วมันจะมีให้เลือกคำถามง่ายๆ สำหรับตอนที่ลืมพาสเวิร์ดลืมอีเมล์ประมาณนั้นค่ะ ไม่ต้องพิมพ์ประโยคเต็มก็ได้ พิมพ์เป็นคำศัพท์มาคำเดียวก็ได้
ok_4

แล้วก็จะเริ่มที่คำถามง่าย ๆ เกี่ยวกับตัวเรา 10 ข้อ พอตอบครบปุ๊บ เว็บก็จะให้เราเลือกว่า3คนไหนที่เราคิดว่าเหมาะกับเรามากที่สุด แล้วเว็บก็จะประมวลอีกทีว่าเราแมทช์กับใครมากที่สุดในเว็บนี้ เรียงลำดับให้เราเห็นเป็นเปอร์เซ็น

ok_5

ok_6

ok_7

พอทำควิซหาคู่แบบขำ ๆ ไปแล้ว คราวนี้เราจะเลือกทำเทสท์สำรวจตัวเองให้ลึกกว่านั้นเชิงจิตวิทยา เราก็เลื่อนหน้าจอลงมาล่างสุด แล้วคลิกที่ tests ได้เลยค่ะ

ok_8

ทีนี้เราก็จะเจอสารพัดแบบทดสอบเรียงหน้ากันมาเป็นแถวเลยค่ะ ทั้งหมดทั้งมวลจะเป็นแบบทดสอบเกี่ยวกับจิตวิทยา และส่วนใหญ่ก็เป็นจิตวิทยาที่สำรวจว่า ตกลงแล้วลึก ๆ เรามีแนวโน้ม(มีจิตใจ)ที่จะเป็นเพศไหน? หลาย ๆ แบบทดสอบนอกจากจะให้ผลทดสอบที่สนุก ยังให้สาระความรู้อีกเพียบค่ะ ใครที่อ่อนภาษาอังกฤษไม่ต้องกลัวว่าจะทำไม่ได้เลย เพราะศัพท์ส่วนใหญ่ก็ยากระดับปานกลาง ไม่เข้าใจคำไหนก็พอจะเปิดดิกชันนารีประกอบได้ค่ะ

ok_9

ลองเข้าไปทำกันดูได้ที่ okcupid.com นะคะ หรือถ้าใครสะดวกใช้สมาร์ทโฟน ก็โหลดแอพพลิเคชัน okcupid ได้เลยค่ะ สะดวกทางไหน เชิญทางนั้น รับรองค่ะว่านี่คืออีกพื้นที่หนึ่งที่ได้ทั้งความสนุก ได้ทั้งสาระ เพื่อทุกเพศทุกวัย เพื่อเข้าใจกันได้มากขึ้นอย่างดีเยี่ยมจริง ๆ

About thailgbt 52 Articles
พูดคุยเกี่ยวกับชาวLGBTบ้านเราแบบง่าย ๆ สบาย ๆ อ่านเข้าใจง่าย ศัพท์ไม่ยาก ไม่วิชาการเกินไป แชร์จากประสบการณ์บ้าง จากสื่อที่รู้เห็นมาบ้าง

Be the first to comment

Leave a Reply