5 เหตุผลที่เราควรร่วม hang out กับชาวLGBTสักครั้ง

ในโพสต์ที่แล้วแอดมินอาร์ตี้พูดถึงเรื่องการระวังตัวไม่ให้ถูกล่วงละเมิดทางเพศด้วยการไม่ไปในที่สุ่มเสี่ยง อย่างเช่น สถานบันเทิงที่ไม่คุ้นเคย ในโพสต์นี้จะพูดถึงอีกด้านของความไม่คุ้นเคยบ้างว่ามีข้อดีอะไรบ้าง? เหตุใดเราจึงควรไป hang out กับเพื่อนชาวLGBTสักครั้งหนึ่ง สักทริปหนึ่งก็ยังดี? ยิ่งเป็นคนที่ไม่เคยมีเพื่อนเป็นLGBTมาก่อนยิ่งดีมาก

ถ้าคุณพอจะมีเพื่อนของเพื่อน หรือคนรู้จักห่าง ๆ เป็นLGBT อย่าลังเลที่จะเข้าร่วมปาร์ตี้ออกทริปด้วยกันค่ะ ถ้าเช็ครอบด้านแล้วว่า โอเค กลุ่มเพื่อนที่มาชวนเราไว้ใจได้ ฝากชีวิตได้ จะมีเพื่อนเก้งกว้าง ทอม กะเทย ดี้ เลสเบี้ยนมาร่วมจอยอีกก็ไม่เสียหาย

พร้อมแล้วก็ไปลุยกัน! คุณจะได้ความสนุกตลอดทริปแน่นอน!
1. คุณจะได้มุมมองที่หลากหลาย กว้างไกลมาก
ตามปกติ เมื่อคุยกันแบบเพื่อนผู้หญิงล้วน ผู้ชายล้วน หรือแค่ผู้ชายผู้หญิง ทัศนคติก็จะอยู่แค่วงแคบ ๆ เท่านั้น แต่ถ้าชวนชาวLGBTมาร่วมวงด้วย พวกเขาจะเสนอความเห็นที่กว้างไกลขึ้น บางครั้งยังช่วยประนีประนอมให้คุณด้วยในกรณีที่ความเห็นระหว่างชายหญิงไม่ลงรอยกันซะทีว่าจะออกมาเป็นแบบไหนดี

2. คุณจะได้ความคิดสร้างสรรค์อีกมาก
ไม่เพียงแต่จะช่วยประนีประนอมให้ความขัดแย้งระหว่างหญิงชายเบาบางลง บางครั้งที่ผู้หญิงก็นึกไม่ได้ ผู้ชายก็นึกไม่ออก เพื่อนชาวLGBTนี่แหละจะช่วยขยำ ๆ ไอเดียออกมาให้เห็นในแบบที่ไม่คาดคิดมาก่อน เก๋กู้ด น่าสนใจ ใช้ได้จริงด้วยนะ

3. คุณจะได้ความบันเทิงที่มากกว่าบันเทิง
ใช่ว่ามากคนจะมากความเสมอไป หลากหลายทางเพศนี่สิมีเรื่องตลกหลายมุมมองให้แชร์กันเยอะ ยกตัวอย่างง่าย ๆ ถ้าเราได้ฟังเพื่อนกะเทยสักคนเล่าเรื่องอะไรให้ฟัง ต่อให้เป็นเรื่องธรรมดา ดูเหมือนไม่มีอะไร พวกเธอก็จะเล่าออกมาด้วยน้ำเสียงพร้อมท่าทางประกอบที่น่าสนใจ ได้อรรถรสตั้งเยอะเลยทีเดียว

4. ใครไม่กล้า LGBTนี่แหละกล้า
บางเรื่องที่ดูเหมือนว่าเป็นเรื่องน่าอาย ไม่อยากเล่า หรือกลัวว่าเล่าไปแล้วจะหยาบคายเกินไป ปรึกษาเพื่อนชาวLGBTเพื่อขอความเห็นหรือให้ช่วยเป็นสื่อกลางแทนสิ พวกเขามีสมองที่ประมวลทั้งความคิดแบบชายและหญิง วางใจได้อยู่แล้วว่าพวกเขาไม่ได้คิดแต่ละเรื่องแคบไปหรอก

5. ลดอคติต่อกันมากขึ้น
เมื่อได้เห็นเพื่อนที่มีความหลากหลายมากขึ้น จนรู้สึกเข้าใจและยอมรับ สุดท้ายแล้วคุณก็จะคิดได้เองว่าเรื่องไหนที่จริง เรื่องไหนที่เท็จเกี่ยวกับLGBT แล้วคุณจะเข้าใจความเป็นมนุษย์มากขึ้นด้วยว่า ไม่ว่าเพื่อนจะเป็นแบบไหนก็น่ารักทั้งนั้น ตัวตนที่หลากหลาย ไม่ซ้ำกัน ก็เป็นสีสันไปอีกแบบดีออก มันดีกว่าการต้องมานั่งเหยียดรังเกียจว่า “แบบนี้ก็มีด้วยหรอ?” แล้วหัวเราะเยาะทับถมคนอื่นโดยไม่รู้ตัว

ขอบคุณคลิปประกอบจาก trashtele

About thailgbt 52 Articles
พูดคุยเกี่ยวกับชาวLGBTบ้านเราแบบง่าย ๆ สบาย ๆ อ่านเข้าใจง่าย ศัพท์ไม่ยาก ไม่วิชาการเกินไป แชร์จากประสบการณ์บ้าง จากสื่อที่รู้เห็นมาบ้าง

Be the first to comment

Leave a Reply