“ทวิตเตอร์” และ “Bee Talk” พื้นที่อันตรายสำหรับLGBTวัยรุ่น !

เมื่อเห็นข่าวการล่อลวงไปเพื่อการละเมิดทางเพศในวัยรุ่นเรามักพบว่า facebook และ line เป็นช่องทางที่ถูกหลอกลวงได้ง่ายที่สุด หรือไม่ก็คาดเดาไปว่านิยายเกย์ การ์ตูนเลสเบี้ยนนี่แหละทำให้เด็กเพ้อฝัน อยากเสียตัว แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า ช่องทางการสื่อสารมันไม่ได้มีแค่นั้นน่ะสิ !

 

Facebook และ Line ถูกตั้งเป้าว่าเป็นโซเชียลมีเดียที่ล่อลวงได้ง่าย เพราะมันเป็นแอพพลิเคชันยอดฮิตที่ใครก็นึกถึง แต่แอพพลิเคชันอื่น ๆ ล่ะ เคยตรวจสอบหรือแอบเช็คมือถือคนใกล้ตัวบ้างรึเปล่า ?

 

เด็กวัยรุ่นเดี๋ยวนี้เขาฉลาดกว่าที่คุณคิดค่ะ ในเมื่อfacebookและLine ผู้ใหญ่ก็เล่นได้และสามารถสังเกตสิ่งผิดปกติของลูกหลานตัวเองได้ทันที เขาก็ต้องหาช่องทางอื่นที่ผู้ใหญ่ไม่เล่นและตรวจสอบไม่ได้ก็เท่านั้นเอง

 

นิยาย … เป็นเพียงแค่เรื่องเล่า อ่านจบแล้วก็คือจบไปกับตัวเล่ม พอเปิดเรื่องใหม่ก็เพ้อฝันเรื่องใหม่ แค่จิ้นกันสนุก ๆ อยากรู้อยากลอง ไม่ได้มีผลต่อความรู้สึกอยากจะเสียตัวแต่อย่างใด

 

คลิปโป๊ … ก็เป็นเพียงอีกสื่อที่ไม่ต่างกับนิยาย เด็กวัยรุ่นก็เพียงแค่อยากรู้อยากเห็น พอเห็นแล้วก็จบ น้อยรายมากที่จะรู้สึกอยากทำตาม อยากล่าเหยื่อ

 

นิยายและคลิปโป๊มันจะเป็นเพียงแค่สื่อที่ช่วยเติมเต็มความอยากรู้อยากเห็นเท่านั้นค่ะ

ตราบใดที่เด็กไม่มีช่องทางอื่นให้สานต่อ ไม่คบเพื่อนไปในทางที่ผิด วางใจได้เลยว่าพวกเขาก็จบแต่เพียงเท่านั้น

 

เพราะฉะนั้น ถ้าจะบล็อกไม่ให้เขาเกินเลย รู้จนอยากลอง
ก็ต้องบล็อกช่องทางของการสานต่อค่ะ โดยเฉพาะ Twitter และ Bee Talk !!

 

ทำไมถึงต้องเป็น 2 แอพพลิเคชันนี้ ?????

  1. ผู้ใหญ่น้อยคนมากที่จะใช้ทวิตเตอร์ เพราะมันคือแอพฯ ที่คนส่วนใหญ่ไว้ใช้สำหรับบ่นเพียงคนเดียว ไม่ค่อยมีลูกเล่นที่น่าสนใจเท่ากับ facebook ไม่ต้องถูกโฟกัสเพ่งเล็งมากเท่า facebook ที่รู้แม้กระทั่งประวัติส่วนตัว มีเพื่อนแม้กระทั่งคนในครอบครัวและครูอาจารย์

 

  1. เพราะไม่ถูกเพ่งเล็งอย่างในข้อ 2 อีกทั้งจะลงภาพหรือคลิปที่มีเนื้อหารุนแรงยังไงก็ไม่ถูกแบน ทางเลยสะดวก นอกจากจะบ่นยังไงก็ได้ ยังสามารถเสิร์ชกลุ่มที่มีคลิปเกี่ยวกับsex และกลุ่มที่นัดกันมีsexได้ด้วย!! (ไม่เชื่อ คุณลองเสิร์ชด้วยคำที่หยาบคายเกี่ยวกับsex เช่น คำที่เกี่ยวกับอวัยวะเพศ, คำที่แปลว่าร่วมเพศ)

 

  1. โดยเฉพาะการนัดกันของLGBT (ส่วนใหญ่คือชาวเกย์) บางกลุ่มไม่นัดเฉพาะการมีsexเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องของยาเสพติดเข้ามาช่วยในการมีsexด้วย !!

 

  1. บางคนอาจใช้ bee talk เข้ามาสานต่อจากทวิตเตอร์ให้ง่ายขึ้น เช่น นัดคุยกันในทวิตเตอร์ยังไม่พอ ต้องการสานต่อความสัมพันธ์ให้สนิทมากกว่านั้น (แอพฯ bee talk เหมือนกับ line แต่มีฟังก์ชันในการหาเพื่อนที่มีรัศมีใกล้กันได้ด้วย เพียงแค่เขย่าก็จะแอดเฟรนด์กันได้แล้ว โดยไม่ต้องเดินไปขอแบบตัวต่อตัว เพราะฉะนั้น ใครที่ตั้งเป้าว่าตัวเองต้องการเรื่องsexโดยเฉพาะ ก็อาจนำแอพนี้ไปผสมผสานกับทวิตเตอร์ เพื่อการนัดหมายที่ง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้น)

 

  1. เมื่อมีแอพฯ ที่สะดวกและง่ายขนาดนี้อยู่ในมือ และเมื่อได้ลองไปครั้งหนึ่งแล้ว เด็กบางคนอาจติดใจในเรื่องsexจนหมกมุ่น เสียการเรียน เด็กบางคนอาจติดยาเสพติดและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และบางคนอาจใช้เป็นช่องทางหารายได้ (ขายตัว) ให้กับตัวเองด้วย !!

 

นี่เป็นเพียงข้อสันนิษฐานของแอดมินอาร์ตี้เท่านั้นนะคะ โดยวิเคราะห์จากสื่อประเภทต่าง ๆ ทีละอย่างดูว่าแบบไหนมีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างในฐานะคนที่ผ่านตาการใช้สื่อมาหลายช่องทางพอควร บวกกับการพูดคุยเพื่อนLGBTด้วย เพื่อเป็นอีกข้อมูลหนึ่งให้คุณได้ลองตรวจสอบพฤติกรรมของเด็กวัยรุ่นในครอบครัว โดยเฉพาะวัยรุ่นที่เป็นLGBT เพราะเด็กกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่เสี่ยงต่อการชักจูงไปในทางที่เสียหายค่ะ การเป็นเกย์,กะเทย, ทอม,ดี้, เลสเบี้ยน และไบเซ็กชวลไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่ควรมีการเรียนรู้โลกให้มากขึ้น และเติบโตในทิศทางที่เหมาะสมเพื่อเป็นคนที่มีคุณภาพในอนาคตค่ะ : )

 

หมายเหตุ : 

  • ยังมีผู้ใช้งานอีกหลายคนที่ไม่ได้ใช้ทวิตเตอร์และbee talk เพื่อนัดการมีsexค่ะ โพสต์นี้เป็นเพียงเสนอความจริงอีกด้านหนึ่ง แต่ไม่ต้องการจะให้ผู้อ่านรู้สึกว่าเป็นการเหมารวมแต่อย่างใด
  • อาจมีแอพพลิเคชันอื่นนอกเหนือจาก 2 แอพฯ นี้ก็เป็นไปได้ค่ะ
About thailgbt 52 Articles
พูดคุยเกี่ยวกับชาวLGBTบ้านเราแบบง่าย ๆ สบาย ๆ อ่านเข้าใจง่าย ศัพท์ไม่ยาก ไม่วิชาการเกินไป แชร์จากประสบการณ์บ้าง จากสื่อที่รู้เห็นมาบ้าง

Be the first to comment

Leave a Reply