นอกจากแบ่งตามความสัมพันธ์ LGBTนั้นยังแบ่งกันตามนิสัยคน !

การที่มองว่าLGBTคนนั้นเป็นเกย์ , กะเทย, ทอม, ดี้, เลสเบี้ยน, ไบเซ็กชวล เรายังจะพอมองออกได้ว่าใครเป็นแบบไหนด้วยการจำแนกจากการแต่งกาย, กิริยาท่าทางโดยรวม, การแสดงออกกับคนรัก และบทบาทบนเตียง แต่เพื่อไม่ให้เหมารวมว่า เจอLGBTแบบนี้มาLGBTคนอื่นก็จะเป็นแบบที่เราเคยเจอไปเสียหมด ในโพสต์นี้แอดมินจึงขอจำแนกLGBTตามนิสัยค่ะ เพื่อความเข้าใจกันมากขึ้นว่า ความหลากหลายทางเพศน่ะ หลากหลายนิสัยด้วยนะ !

 

หมายเหตุ : บางท่อนขอใช้ศัพท์ที่เป็นกันเองนะคะ เพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้น

 

แล้ว LGBT มีคนพวกไหน ประเภทไหนบ้าง ?

  1. พวก wannabe : ส่วนมากจะเป็นพวกเด็กวัยรุ่นที่เป็นเพราะกระแส เช่น เห็นกระแสคู่จิ้นในหนังหรือคู่รักLGBTในโซเชียลแล้วรู้สึกน่ารัก อยากเป็นบ้าง ปักใจเชื่อตลอดว่าตัวเองต้องมีแฟนเป็นเพศเดียวกันเท่านั้น (ออกแนวเป็นเด็กไม่รู้จักโต ใครว่ายังไงก็ว่าตาม)

 

  1. พวกborn to be : จะเป็นพวกที่ปักใจแน่แล้วว่าจะรักเพศเดียวกันโดยไม่มีการจิ้นตามกระแสเหมือนอย่าง wannabe มีทั้งคนที่ชอบเพศเดียวกันมาแต่ไหนแต่ไรแล้วก็ยังยืนยันจะชอบต่อไป และคนที่หันมาชอบเพศเดียวกันเพราะเข็ดจากการชอบเพศตรงข้าม (เป็นผู้ชายเคยชอบผู้หญิงมาก่อน, เป็นผู้หญิงเคยชอบผู้ชายมาก่อน) คนกลุ่มนี้จะมีความมั่นใจและภูมิใจในความรักเพศเดียวกันสูงและแอบเชียร์ แอบยินดีกับคนอื่นที่หันมารักเพศเดียวกันด้วย (บางคนถึงขั้นอคติกับเพศตรงข้ามค่ะ เช่น เลสเบี้ยนที่เชียร์ให้ผู้หญิงรักผู้หญิงด้วยกันเอง แต่แอนตี้ผู้ชาย)

 

  1. พวกขี้มโน : เป็นLGBT ที่กล้า ๆ กลัว ๆ ที่จะมีความรัก รู้สึกไม่มั่นใจว่าตัวเองจะรักใครได้และไม่มั่นใจว่าคนอื่นจะรักตัวเองได้เช่นกัน ด้วยเพราะอุปสรรคบางอย่าง เช่น คิดว่าตัวเองเป็นคนรูปร่างหน้าตาไม่ดี, คิดว่าตัวเองเป็นคนนิสัยไม่ดีคนหนึ่ง เลยพาลให้คิดไปไกลด้วยว่าใครจะกล้ามาจริงจังกับคนแบบตัวเองด้วยล่ะ ขอเพ้อฝันไปวัน ๆ ก็สุขใจแล้ว

 

  1. พวกเน็ตไอดอล : มีรูปร่างหน้าตาเป็นทรัพย์ หยิบจับอะไรก็ได้เป็นร้อยไลค์พันไลค์เสมอ มีทั้งคนที่หลงตัวเอง (รู้ตัวตัวเองหน้าตาดี เลยใช้จุดนี้พยายามแสดงออกทางโซเชียลบ่อย ๆ) และคนที่หน้าตาดีอยู่แล้ว แต่จะโพสต์อะไรคิดอะไรก็เป็นตัวของตัวเอง ไม่ได้ตั้งใจจะไปเรียกคะแนนไลค์แต่อย่างใด (ใช้ชีวิตแบบคนธรรมดาคนหนึ่ง ไม่ได้คิดว่าจะเอาไลค์ไปสร้างกระแสแต่อย่างใด แต่คนอื่นนี่สิชอบเอาไปแปะข่าวป่าวประกาศไปทั่วจนโด่งดังขึ้นมาเอง)

 

ในตรงกันข้ามกัน ถ้าเป็นLGBTที่รูปร่างหน้าตาตลกหรือมีจุดด้อยอะไรในตัวเอง (เช่น ตุ๊ดหน้าปรุ, ตุ๊ดตัวเตี้ย) คนกลุ่มนี้มักจะใช้รูปร่างหน้าตาแสดงความสามารถ เช่น เป็นนักแสดงตลก, พี่เลี้ยงสันทนาการเดินสายงานต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัย คนก็จะรู้จักและติดตามมากพอกันกับLGBTที่หน้าตาหล่อสวย จึงนับได้ว่าเป็นพวกเน็ตไอดอลด้วยเช่นกัน

 

  1. สายตลก : ส่วนมากจะเป็นตุ๊ดตลก ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นเน็ตไอดอลหรือมีความสามารถรอบด้านอะไรมาก แต่จุดเด่นก็คือ ไปอยู่ไหน รับประกันได้ว่าจะมีเสียงหัวเราะจากพวกเธอแน่นอน

 

  1. สายแรง : คือคนที่กล้าแสดงออกได้โดยไม่ต้องเกรงกลัวใครหน้าไหน ถูกผิดไม่รู้ ขอให้ดีเบทกันก่อนค่อยหาข้อสรุปกัน (สายตลกส่วนใหญ่ก็มีสายแรงผสมอยู่ในตัวด้วยเช่นกัน) มีทั้งแบบกล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้อง และแบบที่หยาบคายได้โดยไม่รู้สึกอายใคร

 

  1. สายเรียบร้อย : เป็นคนหนิม ๆ ไม่ออกตัวแรงมาก ใครว่ายังไงก็ว่าตามนั้น ขอคีปลุคสวย ๆ หล่อ ๆ ไว้เป็นอันพอ

 

  1. นักล่า : เป็น LGBTที่น่ากลัวที่สุด เพราะต้องการโฟกัสที่การหาคู่หลับนอนเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นแบบชู้, แบบ one night stand, หรือหาจุดนัดพบเปลี่ยนคู่นอนไปเรื่อยเพื่อความพึงพอใจส่วนตัว (ทั้งแบบฟรีและแบบซื้อบริการ) บางคนมียาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เพื่อให้เข้าถึงความสุขได้ง่ายขึ้น บางคนฉวยโอกาสตบทรัพย์ไปในตัว

 

  1. สายเปย์ : ใช้เงินเป็นตัวหลักในการทำให้คนอื่นพึงพอใจ ไม่เพียงเฉพาะการซื้อบริการเท่านั้น แต่ยังหมายถึงค่าใช้จ่ายเล็กน้อย เช่น กะเทยเปย์ค่าเทอมผู้ชาย, ทอมส่งเงินเลี้ยงดี้เป็นรายเดือน ทั้งนี้อาจคาดหวังว่าจะได้อะไรกลับมา หรือไม่ก็จ่ายไปงั้น ๆ เพราะแค่อยากเห็นคนอื่นมีความสุขก็แค่นั้นเอง

 

อย่าลืมแอบสังเกตดูบ้างนะคะ ที่สำคัญ อย่าไปเหมารวมเสียหมดว่าเจอคนนี้แล้วคนอื่นจะต้องเป็นแบบที่เจอเสมอไป คิดให้กว้างหน่อยค่ะ เพื่อความแฟร์ของคนอื่นบ้างเนอะ : )

About thailgbt 52 Articles
พูดคุยเกี่ยวกับชาวLGBTบ้านเราแบบง่าย ๆ สบาย ๆ อ่านเข้าใจง่าย ศัพท์ไม่ยาก ไม่วิชาการเกินไป แชร์จากประสบการณ์บ้าง จากสื่อที่รู้เห็นมาบ้าง

Be the first to comment

Leave a Reply