ตกลงเธอเป็น… ใช่ป่ะ????

ถ้าเราจะมาสังเกตกันว่าใครเป็นกะเทย ใครเป็นเกย์ ใครเป็นดี้ ฯลฯ หลายคนอาจจะพอมีคำตอบบ้างนะคะว่า ให้ดูที่ตรงไหน สังเกตจากอะไร (เสื้อผ้า หน้า ผม กริยาท่าทาง การพูดจา ฯลฯ) แต่ที่น่าสนใจก็คือ “แล้วจะที่เดากันน่ะ จริงหรือไม่จริงล่ะ?” โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่ “คนเดาก็ไม่ใช่LGBT และ “คนถูกสงสัยก็ไม่ได้พูดเลยว่าเป็นหรือไม่เป็น”

 

ในฐานะที่แอดมินอาร์ตี้เคยรักเพศเดียวกันมาก่อน และพอจะมีเพื่อนที่อยู่ในแวดวงLGBT ในโพสต์นี้เลยขอถือโอกาสไขข้อกระจ่างในข้อสังเกตแต่ละข้อที่ขำ ๆ … เค้าว่ากันว่าอย่างนั้น เว็บนั้นบอกมาอย่างนี้… ขอตอบโดยใช้ประสบการณ์จริงเท่าที่พอจะนึกได้นะคะ

 

  1. คนเป็นเกย์ต้องกระดกนิ้วนางข้างซ้าย : ไม่จริงเสมอไปค่ะ เพราะเกย์บางคนภายนอกก็เหมือนผู้ชายแมน ๆ คนหนึ่งเลย หรือบางคนที่เป็นเกย์ออกสาวหน่อย ก็ไม่ได้ตั้งใจกระดกนิ้วก้อยให้เห็นเด่นชัดขนาดนั้น สรุปก็คือ เกย์จริง ๆ เขาก็ถือแก้วน้ำอย่างคนทั่วไปนั่นแหละค่ะ

 

  1. เวลาเหยียบหมากฝรั่ง คนเป็นเกย์ต้องยกเท้าไปด้านหลัง เอี้ยวตัวไปดูเท้า : มันก็แค่ทริคตลก ๆ ในภาพยนตร์บางเรื่องของบ้านเราค่ะ เพราะความเป็นจริงแล้วคล้ายกับในข้อ 1 มันแล้วแต่คนมากกว่าว่าชอบที่จะทำแบบไหน ผู้ชายที่แมนทั้งแท่งบางคนก็ชอบที่จะเอี้ยวหลังไปดูซะมากกว่า เกย์บางคนก็ชอบที่ยกเท้ามาดูแบบเตะตะกร้อเลย ของแบบนี้มันชี้ชัดกันขนาดนั้นไม่ได้หรอก

 

  1. คนเป็นเกย์มักจะมือไม้นิ่ม อ่อนดัดง่ายเป็นพิเศษ : ผู้ชายบางคนก็แค่เป็นผู้ชายเจ้าสำอาง ไปเตะบอล ตากแดดแค่ไหน ยังไงก็ยังต้องหาแฮนด์ครีมดูแลมือตัวเอง ขี่มอเตอร์ไซค์ยังต้องใส่ถุงมือหนังถนอมมือ หรือแม้แต่คนที่เล่นโขน เรียนนาฏศิลป์ไทย บางคนก็เป็นผู้ชายแมน ๆ นี่แหละค่ะ เพียงแต่อาชีพหรืองานของเขาต้องใช้มือที่ละเอียดอ่อนแค่นั้นเอง

 

  1. เป็นผู้ชายแต่หน้าขาว ปากแดงธรรมชาติ ไม่เกย์ก็กะเทยแน่ ๆ : เป็นไปได้ค่ะ แต่ก็ไม่แน่เสมอไป เพราะผู้ชายแมน ๆ บางคนก็ผิวขาวแบบอาตี๋จริง ๆ ต้องมาวัดกันที่การลุคแต่งกาย กริยาท่าทาง การพูดจาอีกทีหนึ่งจะชัดเจนกว่าว่าใช่หรือไม่ใช่

 

  1. แต่งแต่เชิ้ต กางเกงยีนส์ ไม่ชอบใส่กระโปรง ไม่เป็นทอมก็เลสเบี้ยนห้าว ๆ แน่เลย : ไม่จริงเสมอไปค่ะ เพราะผู้หญิงแท้ ๆ บางคนก็ชอบที่จะแต่งตัวสบาย ๆ ทะมัดทะแมงซะมากกว่า มันก็เหมือนกับการเข้าใจว่าเด็กผู้หญิงทุกคนจะชอบคิตตี้ แต่ในความเป็นจริงแล้วก็ไม่ใช่ทุกคนนะ

 

  1. เลสเบี้ยนต้องไว้เล็บสั้น เพื่อสะดวกต่อกิจกรรมทางเพศ : เลสเบี้ยนแท้ ๆ บางคนก็ไม่ได้สนใจเรื่องบนเตียง จึงไม่ได้ตัดเล็บสั้นแต่อย่างใด หรือบางคนอาจจะสนใจบ้าง แต่ไม่มีโอกาสได้ใกล้ชิดกันขนาดนั้น ก็เลยไม่อยากตัดสั้น เลือกที่จะไว้ยาว ต่อเล็บ ทำเล็บเหมือนผู้หญิงทั่วไป (เคสอย่างหลังนี้แอดมินเคยเห็นในรายการวาไรตี้โชว์รายการหนึ่งค่ะ เธอให้เหตุผลการไว้เล็บว่า เพราะต่างคนต่างก็เป็นคู่รักวัยเรียนที่มีบ้าน ไปมาหาสู่ ผู้ใหญ่รับรู้(ในฐานะเพื่อนสนิทคนหนึ่ง)ตลอด เลยไม่มีโอกาสทำเรื่องอย่างว่ากันเหมือนคู่รักที่อยู่หอพัก)
  2. เลสเบี้ยนคือคนที่กล้าจูบผู้หญิงด้วยกันเอง : ไม่จริงเสมอไป เพราะบางคนก็หยอกเล่นกันเหมือนเพื่อนสาวทั่วไป (ที่เมืองนอกมีเยอะมากกกก ที่จุ๊บปากกันตรง ๆ ไม่ใช่แค่หอมแก้มกัน) หรือถ้าเป็นในวงการบันเทิงที่เราเห็นกัน บางอีเว้นท์ บางประเด็น พวกเธอก็อาจจะทำไปเพื่องานก็ได้(ไม่ว่าจะเป็นงานจริง ๆ หรือแกล้งเป็นเลสเบี้ยนตบตาคนดูก็ตาม) ตราบใดที่พวกเธอไม่ได้จูบแบบดูดดื่ม ไม่ใช่เลสเบี้ยน 90% ค่ะ (แต่ก็ใช่ว่าเลสเบี้ยนทุกคนจะกล้าจูบกันในที่สาธารณะนะคะ บางคนก็อายผู้คนบ้าง เกรงใจกันอยู่บ้าง)

 

  1. เป็นผู้หญิงที่ไปไหนมาไหนกับเพื่อนคนสวย ๆ บ่อยครั้ง ต้องเป็นอะไรกันแน่ ๆ/ เป็นผู้ชายไปไหนมาไหนกับผู้ชายอีกคนบ่อย ๆ ต้องเป็นคู่เกย์แน่ ๆ : ข้อสันนิษฐานนี้ยิ่งไม่ชัวร์สักเท่าไหร่ เขาอาจจะเป็นเพื่อนสนิทกันเฉย ๆ แบบคู่หูดูโอ้ก็ได้ หรือถึงแม้ว่าใครคนหนึ่งเป็นLGBT ก็ใช่ว่าอีกคนจะเป็นเหมือนกัน นั่นก็คือ เดี๋ยวนี้การเปิดรับกันเรื่องเพศก็มีถมเถมาก ไม่จำเป็นว่าไปไหนสองต่อสองจะเป็นแฟนกันไปซะหมดค่ะ

 

ตราบใดที่เจ้าตัวไม่ได้บอกตามตรง อย่าเพิ่งเดาสุ่มไปเรื่อยค่ะ ยิ่งนำไปเม้าปากต่อปากกันแบบสนุก ๆ ยิ่งไม่ควร เพราะบางเรื่องที่เราขำ ๆ คนอื่นอาจรู้สึกไม่ขำอยู่ก็ได้นะคะ : )

About thailgbt 52 Articles
พูดคุยเกี่ยวกับชาวLGBTบ้านเราแบบง่าย ๆ สบาย ๆ อ่านเข้าใจง่าย ศัพท์ไม่ยาก ไม่วิชาการเกินไป แชร์จากประสบการณ์บ้าง จากสื่อที่รู้เห็นมาบ้าง

Be the first to comment

Leave a Reply