กะเทยเป็นคนที่มีค่า(ใช้จ่ายสูง)

อ่านหัวข้อแล้วบางคนอาจจะรู้สึกตงิด ๆ นะคะว่า เอ๊ะ! ไหนว่าLGBTต้องการความเท่าเทียมกันทางเพศ ทำไมถึงมาเหยียดเพศซะเองล่ะ? ใจเย็น ๆ ค่ะ โพสต์นี้เราจะชวนกันคุยแบบขำ ๆ สร้างกำลังใจให้เพื่อนกะเทยค่ะ 555+

 

มนุษย์ทุกคนมีค่าในตัวเองกันทั้งนั้นและไม่สามารถจะเทียบกันได้เลยว่าใครมีค่าสูงกว่าใคร “เพราะเราทุกคนต่างก็เป็นมนุษย์ที่มีความรู้สึกร้อนหนาวเหมือนกันหมด” ถ้าเพื่อน ๆ กะเทยทั้งหลายเคยโดนใครเหยียดมา อยากให้คิดสร้างกำลังใจตัวเองค่ะว่า “กะเทยอย่างฉันนี่แหละ เป็นเพศที่มีค่าที่สุดแล้ว”

 

ยังไงล่ะ?

  1. ค่าของความเป็นคนไม่แพ้ใคร แต่ค่าความอดทนสูงกว่าชายจริงหญิงแท้มาก ต้องรับแรงกดดันจากคนที่อคติกับความเป็น “คนรักเพศเดียวกัน” ทั้งจากครอบครัวและคนรอบข้าง ตั้งแต่ประกาศตัวอย่างชัดเจนไปจนกระทั่งตาย
  2. เป็นเพศที่เสียเงินเยอะมากในการดูแลตัวเองหรือสร้างคุณค่าให้ตัวเอง ไม่ว่าจะเงินค่ายาคุม, ค่าแต่งหน้าทำผม, ค่าเสื้อผ้าสำหรับแต่งหญิง, ค่าเครื่องประดับ ยิ่งส่งให้ตัวเองประกวดตามงานต่าง ๆ ถึงบางงานจะมีค่าตอบแทนหรือรางวัล ก็ต้องหักลบกับค่าแต่งหน้าทำผมอยู่ดี
  3. ถ้าใครจริงจังถึงขั้นจะศัลยกรรมต้องเตรียมเงินเป็นหลักแสน ทำจมูก, เหลากราม, เสริมหน้าอก, แปลงเพศ รวม ๆ แล้วค่าใช้จ่ายก็ประมาณรถยนต์ 1 คันแค่นั้นเอง !
  4. ถ้าไม่มีเงินถึงขั้นศัลยกรรมจริงจัง อย่างน้อยก็ต้องมีการดูแลผิวพรรณบ้าง จะเป็นครีม, วิตามิน, เครื่องสำอาง ก็ต้องมีบ้างไว้ติดโต๊ะเครื่องแป้งส่วนตัว
  5. กว่าจะเจอความรักที่แท้จริง บางครั้ง/บางคนก็โดนผู้ชายหลอกให้โอนเงินค่านั้นค่านี้ไป คนแล้ว คนเล่า
  6. บางคนยังต้องรับผลพวงด้านสุขภาพในตอนแก่อันเป็นผลมาจากการทานยาเสริมความงามทั้งหลายในตอนยังเป็นสาว
  7. ตราบใดที่สังคมยังนับถือที่เงินมากกว่าเพศ ตราบใดที่กฎหมายยังไม่รับรองสิทธิให้กับLGBTได้ครอบคลุมที่สุด (เช่น ยังไม่อนุญาตให้มีการจดทะเบียนสมรสระหว่างเพศเดียวกัน อันจะมีประโยชน์ต่อเรื่องของการเซ็นยินยอมผ่าตัดและเรื่องของมรดก) ยิ่งต้องทำงานเก็บเงินไว้เยอะ ๆ เอาไว้ดูแลตัวเองตอนบั้นปลายชีวิต ไม่ว่าจะตั้งใจโสดไปตลอดชีวิตหรือมีคู่แล้วก็ตาม

 

แค่ค่าตัวก็น่าภูมิใจแล้วล่ะค่ะ ไม่ว่าจะนับเป็นเม็ดเงินหรือนับในความสามารถ ถ้าใครมาลบหลู่ดูถูก อย่าได้แคร์ค่ะ สวนกลับไปเลย “เธอมีค่าเท่าไหร่?” 555+ ขำ ๆ นะคะ ไม่ทะเลาะตอบโต้กับคนอื่นเนอะ เป็นมนุษย์ด้วยกันต้องรักกันเข้าไว้ ไม่เหยียดกันนะคะ : )

 

About thailgbt 52 Articles
พูดคุยเกี่ยวกับชาวLGBTบ้านเราแบบง่าย ๆ สบาย ๆ อ่านเข้าใจง่าย ศัพท์ไม่ยาก ไม่วิชาการเกินไป แชร์จากประสบการณ์บ้าง จากสื่อที่รู้เห็นมาบ้าง

Be the first to comment

Leave a Reply