10 เหตุผลที่ชาว LGBT มีโอกาสก้าวหน้าในอาชีพการงานและชีวิตมากกว่าชายหญิงแท้

แม้พื้นที่ของชาวLGBTในสังคมจะไม่ค่อยเปิดกว้างสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะในด้านของกฎหมายคุ้มครองสิทธิที่ยังไม่สามารถตอบโจทย์ได้สำหรับบั้นปลายชีวิต เช่น การโอนทรัพย์สินมรดกให้กับคู่สมรสที่เป็นเพศเดียวกัน, การอนุญาตให้คู่สมรสที่เป็นเพศเดียวกันเซ็นยินยอมผ่าตัดได้ แต่ก็ใช่ว่าชีวิตพวกเขาจะลำบากเสมอไป เพราะตรงกันข้าม มันกลับเป็นแรงผลักดันอย่างหนึ่งในการใช้ชีวิตของพวกเขา

 

และนี่คือเหตุผลที่ควรทราบค่ะว่า ทำไมเราควรจะเปิดโอกาสให้เพศที่สามได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรบ้าง และทำไมชาวLGBTถึงไม่ได้ชีวิตดราม่าอย่างที่คิดเสมอไป หลายคนแก่มาแล้วรวย หลายคนบั้นปลายชีวิตมีความสุขดี โดยรวมก็คือ บางทีแล้วดีกว่าชายจริงหญิงแท้ซะอีก !!

 

  1. พวกเขามีความอดทนและความพยายามสูง
    เพราะถูกกดดันมาจากสังคมรอบข้างและความคาดหวังจากครอบครัวจนชิน เพื่อชีวิตที่ดีกว่านี้LGBTหลายคนจึงต้องมีปณิธานในใจว่าจะทำชีวิตของตัวเองให้ดีขึ้นด้วยตัวเอง เพื่อให้ทุกคนหันมายอมรับในตัวเขาเองให้ได้ ถ้ามอบหมายงานให้พวกเขาทำ รับรองได้เลยว่าพวกเขามีความทะเยอทะยานสูงพอที่จะทำให้มันเป็นงานที่ the best ให้ได้

 

  1. พวกเขามีความคิดสร้างสรรค์

ปัญหาคิดงานไม่ออก ไม่มีในLGBTแน่นอน พวกเขามีความสามารถมากพอที่จะคิดอะไรที่ไม่ลำเอียงไปทางชายหรือหญิงเกินไป ไม่ซ้ำซากจมกับกรอบจนน่าเบื่อแต่ก็ไม่แหกกติกาจนน่าเกลียด ไอเดียแต่ละอย่างที่พวกเขาเสนอมักจะเป็นเรื่องแปลกใหม่และสร้างสรรค์จนต้องร้อง ว้าว! แน่นอน

 

  1. พวกเขาค่อนข้างเป็นคนสู้ชีวิต

เพราะเงินคือสิ่งที่จะทำให้ชีวิตของLGBTอยู่ดีมีสุขได้จริงมากกว่าการรอกฎหมายรับรองสิทธิที่อีกยาวนาน เพราะฉะนั้น LGBTจึงค่อนข้างเป็นคนขยันและไม่ค่อยเลือกงาน อะไรที่เป็นเงินเป็นทอง ทำได้ทั้งนั้นเพื่ออนาคตของตัวเอง, อนาคตของชีวิตคู่ และการยอมรับของคนรอบข้าง

 

  1. play hard, work hard

ลำพังชีวิตการเป็นLGBTก็ถูกกดดันมากพอแล้ว เพื่อแสดงความเป็นthe best ไม่มีที่ติด พวกเขาจึงต้องแสดงวินัยอย่างเต็มที่ในแต่ละหน้าที่ ทำงานก็ตั้งใจทำสุด ๆ แฮงค์เอ้าท์ก็เอาให้เมาสุด ๆ ไปเลย จะไม่พยายามเอาเรื่องเครียดอะไรเข้าตัวให้มากมายจนเสียสุขภาพจิตเปล่า ๆ

 

  1. ยิ่งไม่มีลูก ยิ่งเต็มที่กับชีวิต

ชาวLGBTบางคู่ที่อยู่กินเป็นครอบครัวเดียวกัน สิ่งที่พวกเขาโฟกัสมีเพียงแค่ชีวิตในปัจจุบันและอนาคตที่มีขอบเขตเพียงไม่กี่อย่างเท่านั้น เช่น ชีวิตคู่, การทำหน้าที่ลูกที่ดี, การทำงานที่ดี พวกเขาไม่ต้องมาหนักใจว่าจะต้องลาคลอดเมื่อไหร่, ต้องเตรียมค่าใช้จ่ายเพื่อลูกอะไรบ้าง การใช้ชีวิตของพวกเขาจึงไม่ค่อยมีเรื่องอะไรให้คิดมากหรือต้องคิดเผื่ออะไรอีก แต่ละด้านของชีวิตเต็มที่เสมอ !

 

  1. พวกเขาใจกว้างพอที่จะรับฟังคนอื่น

LGBTเป็นกลุ่มของคนที่มีความหลากหลายทางเพศ เพราะฉะนั้น วางใจได้เลยว่าพวกเขาก็เป็นคนหนึ่งที่พร้อมจะรับฟังคนอื่นได้อย่างสบาย ๆ ถึงแม้ภายนอกจะดูปากกล้า และบางครั้งจะดูเป็นคนชอบถกเถียงไปบ้าง แต่นั่นก็คือความพยายามของพวกเขาที่จะชี้แจงเหตุผลรอบด้านให้คุณได้คิดดี ๆ นะ

 

  1. พวกเขาไม่เคยคิดว่าตัวเองมีข้อจำกัด

บางครั้งการเป็นผู้หญิงก็ต้องถูกจำกัดในกรอบของความเป็นกุลสตรี การเป็นชายก็ต้องถูกจำกัดในกรอบของความเป็นสุภาพบุรุษ แต่สำหรับLGBTแล้ว พวกเขาค่อนข้างยืดหยุ่นได้กับทุกสถานการณ์ อะไรที่พอจะทำได้ด้วยตัวเอง พวกเขามักเริ่มเองจนสุดฝีมือก่อนที่จะไปขอความช่วยเหลือคนอื่น

 

  1. พวกเขาเห็นความสำคัญของมิตรภาพและน้ำใจ

LGBTส่วนใหญ่มักเคยประสบปัญหาความไม่เข้าใจจากคนในครอบครัว สำหรับพวกเขาแล้ว เพื่อนที่คอยรับฟังปัญหาและเป็นกำลังใจให้ตลอดจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต ยิ่งใครที่เข้าหาพวกเขาโดยไม่อคติในเรื่องเพศ พวกเขายิ่งรู้สึกดีเป็นพิเศษ

 

  1. พวกเขาเห็นความสำคัญเรื่องสุขภาพ

ไม่เพียงแต่โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์เท่านั้นที่พวกเขาระวังเป็นพิเศษ LGBTบางคนยังชอบออกกำลังกาย ดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ เพื่อที่ในอนาคตจะได้มีกำลังมากพอทำอะไรได้ตอนแก่อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังสามารถเผื่อแรงไว้ดูแลคนรักได้ด้วย

 

  1. พวกเขามีการวางแผนอนาคตที่ดี

LGBTส่วนใหญ่ไม่เพียงแต่ทำงานเพื่อทำเงินมาก ๆ เข้าไว้ แต่ยังรู้จักการจัดสรรปันส่วนเงินเพื่อรองรับชีวิตในอนาคตด้วย เช่น การต่อยอดธุรกิจ, การลงทุนในประกันภัยและประกันชีวิต ใครว่าคบกับLGBTแล้วไม่มีความมั่นคง ลองคิดใหม่ เว้นเสียแต่LGBTคนนั้นไม่คิดในเรื่องนี้เสียเลยก็เท่านั้น

 

มีข้อดีตั้งมากขนาดนี้ ถ้าคุณมีคนใกล้ตัวเป็นLGBT ลองพิจารณาพวกเขาเสียใหม่นะคะ บางทีแล้วคุณอาจได้เพื่อนที่ดีเข้ามาในชีวิตอีกคน หรือเพื่อนร่วมงานที่ดีเพื่อสร้างชื่อเสียงให้องค์กรก็เป็นได้ : )

About thailgbt 52 Articles
พูดคุยเกี่ยวกับชาวLGBTบ้านเราแบบง่าย ๆ สบาย ๆ อ่านเข้าใจง่าย ศัพท์ไม่ยาก ไม่วิชาการเกินไป แชร์จากประสบการณ์บ้าง จากสื่อที่รู้เห็นมาบ้าง

Be the first to comment

Leave a Reply