ฮอร์โมนฯ ซีซัน3 ซีรีย์วัยรุ่นที่ยังนำเสนอLGBT

เป็นกระแสที่ค่อนข้างแรงพอควรสำหรับซีรีย์ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ของค่ายGTH ที่ออกอากาศไปเมื่อ 1-2 ปีที่แล้ว ต้องยอมรับว่าไม่ใช่เพียงการนำเสนอเรื่องของวัยรุ่นที่พร้อมจะแหกกฎ แตกต่างในอีกมุมหนึ่งเท่านั้น แต่ที่แรงที่สุดและได้ผลการตอบรับที่ดีพร้อมกันก็คือ การนำเสนอตัวละครเพศที่ 3 ผ่านคู่ของ ภู-ธีร์ ซึ่งเป็นคู่เกย์ และดาว-ก้อย คู่เลสเบี้ยน

 

กลับมาในคราวนี้ซีซัน 3 ก็ยังคงเป็นซีรีย์ที่น่าติดตามในแง่ของ LGBT เช่นเดิม โดยเฉพาะคู่เลสเบี้ยนดาว-ก้อย ที่ยังค้างคาใจกันอยู่ รวมไปถึงนักแสดงหน้าใหม่คนอื่น ๆ ที่บางคนเห็นทีเซอร์แนะนำตัวละครก็พอจะเดาออกได้บ้างว่าคนไหนเป็นเกย์ เลสเบี้ยน หรือจะเป็นเพียงแค่รักวัยรุ่นที่เดี๋ยวก็ผ่านมาผ่านไปเฉย ๆ ไม่ใช่ตัวละครที่อยากชี้ชัดตัวเองว่าเป็นหรือไม่เป็นLGBT(รึเปล่า?)

 

อยากจะให้ติดตามจริง ๆ ค่ะสำหรับซีรีย์เรื่องนี้ เพราะตัวละครที่มีคาแรคเตอร์LGBTนี้แหละเป็นเหมือนโมเดลจำลองชีวิตคนจริงของLGBTบ้านเรา! หลายคนในสังคมที่เป็นLGBTก็เหมือนชีวิตวัยรุ่นนั่นแหละค่ะ บางคนก็เป็นเพราะอยากรู้อยากลอง บางคนเป็นเพราะสภาพแวดล้อมหล่อหลอมเอง (อารมณ์แบบเริ่มจากความเป็นเพื่อนแล้วพัฒนาความสัมพันธ์ไปเอง) … “ส่วนใหญ่เป็นเพราะเป็นไปเอง ไม่ได้เป็นพวกwannabe หรือborntobe หรือใครเชียร์!! (ที่เราเห็นกันในโซเชียลที่อวดนักหนาว่าฉันเป็นเกย์ เป็นเลส เป็นทอม นั่นก็ส่วนหนึ่งค่ะ และเป็นส่วนน้อยมาก เพราะLGBTเอาจริงๆแล้วถึงจะมั่นใจในตัวเอง ไม่ค่อยแคร์ แต่ก็ไม่ชอบให้ใครมายุ่งเรื่องส่วนตัวมากค่ะ)

 

และประเด็นที่น่าสนใจมากที่สุดก็คือ “ถ้าเราเป็นคนพ่อแม่(หรือพี่น้อง หรือญาติ) ที่รู้ว่าคนใกล้ตัวของตัวเองรักเพศเดียวกัน จะทำอย่างไร?”
(อ่านลิ้งค์ที่น่าสนใจเพิ่มเติม    EP.4 ดาว-ก้อย | ‘คู่จิ้น’ ความสัมพันธ์ที่มีคนรอบข้างเป็นใหญ่)

 

ใครที่ยังไม่เคยดูซีซัน 1 และ2 ลองค้นดูใน youtube นะคะ ส่วนซีซัน3ที่กำลังจะออกอากาศทุกวันเสาร์ ช่องONE ทุกวันเสาร์ 22.30 น. เริ่มวันที่ 19 ก.ย. นี้ค่ะ ลองเปิดใจดูเหมือนละครทั่วไป ถึงแม้ละครจะไม่เหมือนชีวิตจริง แต่มันก็สร้างได้ “ใกล้เคียง” ความเป็นจริงมากค่ะ อย่างน้อยอะไรที่คุณเคยคิด เคยจินตนาการ ก็จะได้รู้กันไปเลยว่า มันมีความจริงในสังคมที่ “มากกว่า”  หรือ “น้อยกว่า” หรือ “ธรรมดามาก ๆ ” ถ้าเทียบกับความคิดของคุณค่ะ : )


ขอบคุณภาพประกอบจาก HormonesTheSeries

About thailgbt 52 Articles
พูดคุยเกี่ยวกับชาวLGBTบ้านเราแบบง่าย ๆ สบาย ๆ อ่านเข้าใจง่าย ศัพท์ไม่ยาก ไม่วิชาการเกินไป แชร์จากประสบการณ์บ้าง จากสื่อที่รู้เห็นมาบ้าง

Be the first to comment

Leave a Reply