คนที่เป็น LGBT ต้องเป็นคนหล่อ-สวยทุกคนรึเปล่า ?

เวลาที่เราเห็นสาวประเภทสองหน้าตาสวย ๆ ไม่ว่าจะระดับนางงาม, เน็ตไอดอล, คนธรรมดาทั่วไปที่ตกเป็นข่าวในโลกออนไลน์ ประโยคยอดฮิตก็คือ “ผู้หญิงแท้ ๆ ยังอาย” เคยสงสัยมั้ยคะว่านอกจากความสวยทำไมผู้หญิงแท้ ๆ จะต้องอาย? ยังมีสาวประเภทสองคนไหนบ้างที่ไม่ได้สวยขั้นเทพอย่างที่เห็นเป็นข่าว?

ความจริงแล้วมีค่ะ ไม่ว่าจะกะเทย, ทอม, เกย์, เลสเบี้ยน, ดี้ ก็ล้วนแต่มีความหลากหลายอยู่ในกลุ่มอยู่แล้ว ไม่จำเป็นว่าจะต้องหน้าตาดีไปเสียทุกคน แต่ทุกคนมีความดีเด่น มีคุณค่าอยู่ในตัวเองแน่นอน

ถ้าพูดกันตามภาษาคนในวงการสาวประเภทสองก็คือ มีทั้งตุ๊ดสวยและตุ๊ดตลก คนที่เรียบร้อยก็จะไม่ค่อยแสดงออกอะไรมาก เงียบ ๆ เรียบร้อยตามประสา พอจะเสริมเติมแต่งอะไรได้ก็ทำให้สุดความสามารถตัวเอง ในขณะที่สายตลกจะเน้นความตลกโปกฮา กล้าแสดงออก ยิ่งไม่สวยก็ยิ่งหาจุดเด่นให้ตัวเองดูดี เป็นที่ยอมรับ เป็นที่รักของคนรอบข้างได้

เกย์-ทอม-เลสเบี้ยนก็ไม่ต่างกัน มีทั้งคนที่หน้าตาดีและหน้าตาธรรมดา แต่ที่เราเห็นว่ามีแต่คนหล่อคนสวย นั่นก็เพราะว่าเราชินกับข่าวที่นำเสนอค่ะ เป็นธรรมดาที่จะขายข่าวให้น่าสนใจก็ต้องหาอะไรที่ดึงดูดความสนใจจากคนดูได้มากที่สุด ถ้าเอาคนหน้าตาธรรมดาไปลง ข่าวก็ขายไม่ได้ จริงมั้ยคะ? (มองในแง่ของธุรกิจนะคะ ไม่ได้แปลว่าจะเหยียดLGBTหน้าตาธรรมดาแต่อย่างใด ทุกคนมีคุณค่าในตัวเองเสมอค่ะ เพียงแต่ต้องยอมรับว่าสังคมข่าวบ้านเรายังเกี่ยวพันกับงานธุรกิจไม่น้อย จึงเป็นเรื่องปกติมากที่เขาจะหาจุดคุ้มทุนให้กับสำนักข่าวตัวเองมากที่สุด)

ในทางกลับกัน กลุ่มคนLGBTที่หน้าตาธรรมดามาก ๆ จำเป็นหรือไม่ที่จะต้องออกตัวแรง? ทำไมส่วนใหญ่ถึงได้คบกับคนที่หน้าตาดีมาก ๆ?

เอาคำถามแรกก่อนนะคะสำหรับLGBTที่หน้าตาธรรมดา จากประสบการณ์ของแอดมินอาร์ตี้ เพื่อนLGBTที่หน้าตาธรรมดามาก ๆ ไม่ถึงขั้นป๊อปอะไรในโรงเรียนหรือมหา’ลัย แต่ก็เป็นที่รักของเพื่อนหลายคนมากโดยที่ไม่ออกตัวแรงก็มีหลายคนค่ะ ส่วนการคบหากับใครนั้นไม่จำเป็นว่าจะเป็นคนหน้าดี โปรไฟล์สูงกว่าเสมอไปค่ะ บางคู่ก็เป็นคนธรรมดาด้วยกันทั้งคู่ แต่ก็ยังคบกันยืดยาว ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตัวเองไป

สรุปแล้ว การเป็นLGBTก็ไม่เกี่ยวกับหน้าตาค่ะ มันคือรสนิยมส่วนตัวที่ใครจะหน้าตายังไง โปรไฟล์ระดับไหนก็เลือกเป็นได้ บางทีเราอาจจะโดนสื่อพรางตาอยู่ก็ได้ ไม่เชื่อลองสังเกตจากกลุ่มเพื่อนใกล้ตัว หรือลองถามเพื่อนLGBTโดยตรงได้เลยค่ะว่าจริงหรือเปล่า ใครจะเป็นอะไรแล้วสามารถดูแลตัวเองได้ เป็นที่รักของคนอื่นได้ เราก็สามารถเรียกคนนั้นว่าเป็นคนที่น่ารักคนหนึ่งสำหรับเราแล้วค่ะ

About thailgbt 52 Articles
พูดคุยเกี่ยวกับชาวLGBTบ้านเราแบบง่าย ๆ สบาย ๆ อ่านเข้าใจง่าย ศัพท์ไม่ยาก ไม่วิชาการเกินไป แชร์จากประสบการณ์บ้าง จากสื่อที่รู้เห็นมาบ้าง

Be the first to comment

Leave a Reply