รักของเลสเบี้ยนเกิดขึ้นได้อย่างไร?

ว่ากันว่าในบรรดาLGBT เลสเบี้ยนนี่แหละคือรสนิยมที่ดูออกยากที่สุด ยิ่งจะหาคู่ยิ่งเป็นไปได้ยากมากกกก

ถ้านำเอาผู้หญิงแท้ ๆ ปะปนกับผู้หญิงที่เป็นเลสเบี้ยน เราจะแยกยังไงออก? ดูที่การแววตา? การแต่งตัว? กริยาท่าทาง? จากการที่แอดมินอาร์ตี้เคยมีประสบการณ์นี้ด้วยตัวเองมาครั้งหนึ่งนะคะ ขอตอบเลยค่ะว่า ยากมากกกก อย่างที่เขาว่ากันจริง ๆ ค่ะ มองแค่ภายนอกแยกกันไม่ออกจริง ๆ เพราะทั้งผู้หญิงแท้ ๆ และผู้หญิงที่เป็นเลสเบี้ยน ไลฟ์สไตล์ก็แทบไม่ต่างกันเลย

อ้าววว… ในเมื่อมันยากแล้วเค้าไปหาคู่กันที่ไหน? มันก็ไม่ได้ยากถึงขั้นกับไม่มีเลยค่ะ พวกเธอก็มีแหล่งอยู่บ้างทั้งในโลกของความจริงและโลกออนไลน์

1. ในโรงเรียนหญิงล้วน, ในคณะที่มีแต่ผู้หญิง
เลสเบี้ยนจำพวกนี้จะเป็นเพราะสิ่งแวดล้อมหล่อหลอมค่ะ บางคนก็เป็นแล้วเป็นเลย ปักใจเลยว่าตัวเองชอบแบบนี้ บางคนก็แค่ประเดี๋ยวประด๋าวชั่วครั้งชั่วคราวแค่ในโรงเรียนหญิงล้วน พอแยกย้ายกันไปเรียนที่อื่นก็กลับมาเป็นผู้หญิงธรรมดาก็มีเยอะแยะไป ส่วนใหญ่เลสเบี้ยนกลุ่มนี้จะเป็นแนวรักใส ๆ วัยรุ่น ๆ ซะมากกว่าค่ะ ไม่ได้มองกันถึงอนาคตอะไรมากมาย

2. ในสิ่งแวดล้อมอื่นนอกเหนือจากข้อ 1 ที่เป็นตามปกติธรรมดาทั่วไป เช่น โรงเรียนสหฯ, สังคมการทำงาน
เป็นไปได้ที่จะเจอคู่เลสเบี้ยน แต่มีน้อยมากกกก ธรรมชาติของผู้หญิงเป็นพวกขี้อายอยู่แล้วค่ะ ยิ่งเจอสังคมที่มันค่อนข้าง real ไม่ค่อยมีใครสนับสนุน ยิ่งกล้า ๆ กลัว ๆ เลสเบี้ยนในกลุ่มนี้จึงหาคู่ได้ยากหน่อย หรือถ้าบังเอิญไปสปาร์กใครที่ใจตรงกัน ก็ต้องคบกันอย่างเงียบ ๆ ส่วนจะเปิดกว้างได้แค่ไหนก็ขึ้นกับสังคมของแต่ละฝ่ายค่ะว่าเอื้ออำนวยได้มากแค่ไหน แต่ข้อดีก็คือ ความรักของเลสเบี้ยนกลุ่มนี้จะค่อนข้างจริงจังกว่ากลุ่มในข้อ 1 เพราะเจอกับโลกความเป็นจริง จะคิดจะทำอะไรก็ชั่งน้ำหนักได้รอบด้านกว่า ไม่ได้มีพวกเดียวสนับสนุนมากอย่างข้อ 1 บางคู่จริงจังถึงกับแต่งงาน บางคู่ไปกันไม่ได้ก็แค่เลิก (บางคนเลิกกันไปแล้วก็ไปเป็นผู้หญิงที่คบกับผู้ชาย บางคนก็มองหาผู้หญิงคนใหม่)

3. ในโลกออนไลน์ เช่น โซเชียลมีเดีย, เว็บหาคู่, แอพพลิเคชัน เลสเบี้ยนที่มาทั้งหาคู่และหาเพื่อน
ในกลุ่มนี้จะมีมากที่สุดและมากกว่ากลุ่มที่ 1 และ 2 เพราะพวกเธอยังต้องการ keep look จากโลกของความเป็นจริง (เช่น ครอบครัวไม่สนับสนุน, เพื่อนยังไม่รู้) บางคนก็ไม่แน่ใจตัวเองว่าเป็นเลสเบี้ยนรึเปล่า จึงใช้พื้นที่ของโลกเสมือนนี้ลองทำความรู้จักคนอื่นเพื่อทำความรู้จักตัวเองให้มากขึ้น เช่น ลองจีบผู้หญิงด้วยกัน, ลองพูดคุยกับคนที่เป็นเลสเบี้ยนจริง ๆ ดู ถ้าถูกใจใครก็คบกันเลย ความรักของเลสเบี้ยนกลุ่มนี้จึงเป็นแบบกล้าได้กล้าเสีย ง่าย ๆ สบาย ๆ เหมือนกับการ connect กับโลกออนไลน์นั่นแหละค่ะ ถ้าเข้ากันได้ก็คบไปเรื่อย ๆ (ไม่ถึงกับมองอนาคตไกลมาก) ถ้าเข้ากันไม่ได้ก็แค่เลิกแล้วกลับสู่โลกความจริง หรือไม่ก็คุยเล่นไปเรื่อยในโลกเสมือนนั้นต่อไป

ความรักที่ว่ายากแล้ว sexของเลสเบี้ยนจะยากกว่าหรือไม่? แล้วมีอะไรกันยังไง?
เป็นไปได้รึเปล่าที่จะรักกันโดยไม่มีsex?
แอดมินอาร์ตี้ขอยกไปเล่าในโพสต์ต่อไปก็แล้วกันนะคะเพราะต้องอธิบายกันยาวเลย
ความจริงบางเรื่องของเลสเบี้ยนอาจเป็นคนละเรื่องที่คนทั่วไปเข้าใจผิดก็เป็นไปได้ค่ะ : )

About thailgbt 52 Articles
พูดคุยเกี่ยวกับชาวLGBTบ้านเราแบบง่าย ๆ สบาย ๆ อ่านเข้าใจง่าย ศัพท์ไม่ยาก ไม่วิชาการเกินไป แชร์จากประสบการณ์บ้าง จากสื่อที่รู้เห็นมาบ้าง

Be the first to comment

Leave a Reply