คิดให้ดีก่อนจะเป็น LGBT เพียงกระแส

ถึงแม้ความรักจะเป็นเรื่องที่ลองเสี่ยงดูได้ แต่ในอีกด้านหนึ่งมันก็ไม่คุ้มเสี่ยงค่ะ เพราะเราไม่รู้เลยว่าใครจะต้องเสียใจมากกว่ากัน และคนที่เสียใจนั้นจะลืมง่ายหรือจดจำไปอีกนาน เราจึงไม่ควรจะล้อเล่นกับความรักแต่อย่างใด

(เสี่ยง = รู้สึกชอบ อยากพัฒนาความสัมพันธ์ทั้งที่ไม่รู้ว่าอนาคตจะต้องเจออะไรบ้าง

ล้อเล่น = รู้แต่แรกแล้วว่าไม่ได้มีใจชอบ ก็ยังจะดันทุรังไปต่อ)

 

ลำพังว่าความรักของหญิงชายก็เจ็บพอแล้ว รักของชาวLGBTยิ่งเจ็บกว่า เพราะส่วนใหญ่ไม่รู้เลยว่าจะเจอคนที่รับได้ในสิ่งที่เป็นอีกนานมั้ย หรือไม่เจออีกเลย เมื่อใครเข้ามาจริงจังด้วยก็ไม่แปลกที่จะรักมาก รู้สึกมากเป็นพิเศษ

 

เสี่ยงที่จะรักเพศเดียวกันได้ แต่ไม่ควรล้อเล่นกับความรักของคนเพศเดียวกันค่ะ

  1. เพราะความรัก LGBT ส่วนใหญ่เป็นความรักที่คาดหวังมากกกกก

อย่างที่เกริ่นไว้ตอนต้นค่ะว่าLGBTเป็นเพศวิถีที่หาคนเข้าใจได้ยาก ถ้าไม่แน่ใจจริง ๆ อย่าเข้ามาให้ความหวังใครง่าย ๆ (LGBTlส่วนใหญ่จึงรักแรง หึงแรง อย่างที่คนทั่วไปกล่าวจริง ๆ)

 

  1. เปิดตัวได้ แต่ต้องเป็นคนที่ไม่ทำให้เขาเสียหน้า

ถ้าคุณยังรู้สึกว่าไม่พร้อมที่จะบอกใครว่ารักเพศเดียวกันเพราะรู้สึกอาย ขยะแขยงอยู่ลึก ๆ อย่าคบLGBTคนใดเลยค่ะ เพราะพวกเขารู้สึกแย่กว่าคุณหลายเท่าแน่นอน ลำพังก็ต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ ให้ลำบากแล้ว ยังต้องมาเปิดตัวให้กับคนที่อคติเรื่องเพศที่สามพวกเขายิ่งไม่โอเคไปกันใหญ่

 

  1. เขาไม่ได้ง่ายอย่างที่คุณคิด

ถึงแม้ว่านานทีจะเจอคนจริงจังด้วย ก็ใช่ว่าLGBTจะง่ายกับความรักและsex เสมอไป หลายคนก็ต้องการความจริงใจเป็นสำคัญไม่ต่างกับคู่อื่น ๆ บางครั้งก็ค่อนข้างช่างเลือกกว่าที่คุณคิดเสียอีก

 

  1. พวกเขาก็ต้องการคนรู้จักวางแผน

อย่าคิดว่าLGBTจะเป็นคนที่รักไปวัน ๆ โดยไม่คิดอะไร ยิ่งเป็นวัยผู้ใหญ่หรือวัยทำงานแล้ว ยิ่งเป็นวัยที่คิดถึงเรื่องอนาคตได้มาก อาจจะไม่ถึงกับแต่งงาน แต่อย่างน้อยเรื่องการงาน, การเงิน ก็เป็นสิ่งที่พวกเขาขาดเสียไม่ได้ เพราะความเป็นจริงก็คือ ยิ่งแก่ตัวมากเท่าไหร่ ยิ่งต้องมีเงินไว้สแตนบายให้มั่นคงพอเท่านั้น (ท่ามกลางกฎหมายที่ยังไม่รองรับสิทธิLGBTเต็มที่ และความกดดันจากผู้ใหญ่ในบางครอบครัว) ถ้าคุณไม่มีแผนชีวิตเลยว่าจะใช้ชีวิตในอนาคตยังไง สร้างความมั่นคงได้แค่ไหน ความรักของคุณก็จะจบลงในไม่ช้า ไม่ต่างกับรักแบบป๊อปปี้เลิฟที่เข้ามาแป๊บ ๆ พอเบื่อแล้วก็เลิกไป

 

  1. ถ้าไม่รู้จักขอบเขตการแสดงออก อย่าเป็นแฟนกันเลย

LGBTล้วนแต่ต้องการคนที่มีทัศนคติที่ดีมาอยู่เคียงข้างกัน ถ้าคุณเป็นคนประเภทที่เล่นไม่รู้จักกาลเทศะ ไม่รู้ว่าเวลาไหนควรเปิดเผย เวลาไหนควรปกปิดก็อย่าเข้าไปทำความวุ่นวายให้กับชีวิตของพวกเขาเลย ลำพังก็มีคนไม่เข้าใจพวกเขามากพอแล้ว พวกเขาไม่ต้องการสะสมจำนวนคนเกลียดเพิ่มหรอก (เมื่อใดก็ตามที่เกิดเรื่องไม่ดีขึ้น LGBTมักถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษกว่าชายหญิงแท้)

 

  1. อย่าเห็นพวกเขาเป็นสนามทดลองsex

ถึงแม้LGBTจะสามารถพูดเรื่องเพศและsexได้อย่างเปิดอก ตรงไปตรงมา แต่พวกเขาก็รักตัวเองเป็น อย่าสนุกจนลืมไปว่าโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ก็มีสิทธิเกิดขึ้นได้เสมอทั้งตัวคุณและตัวเขา

 

  1. พวกเขาต้องการความรับผิดชอบจากคุณ

สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าจะเริ่มรัก คบกัน หรือบอกเลิก เปิดเผยหรือปิดบังต่อคนอื่น อย่าคิดว่าการหนีหายไปจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด เพราะยิ่งเจ็บมากเท่าไหร่ก็เป็นธรรมดาที่คนเราจะจำมากเท่านั้น สำหรับLGBTบางคนจำฝังใจจนขนาดที่ว่าไม่คิดจะจริงจังกับใครเหมือนที่เคยโดนกระทำมาก็มี พูดง่าย ๆ คือ ถ้าคุณจะทำอะไรก็ตาม จงรับผิดชอบซะ ไม่อย่างนั้นมันอาจจะเป็นปมชีวิตสำหรับเขาได้

 

ถ้าจะรักใคร ต้องมั่นใจพอค่ะว่าพร้อมจะเรียนรู้ไปด้วยกันจริง ๆ อย่าคิดมาล้อเล่นเด็ดขาดกับเรื่องหัวใจค่ะ ไม่คุณก็เขา หรือทุกฝ่ายจะได้เจ็บกันหมด : )

 

About thailgbt 52 Articles
พูดคุยเกี่ยวกับชาวLGBTบ้านเราแบบง่าย ๆ สบาย ๆ อ่านเข้าใจง่าย ศัพท์ไม่ยาก ไม่วิชาการเกินไป แชร์จากประสบการณ์บ้าง จากสื่อที่รู้เห็นมาบ้าง

Be the first to comment

Leave a Reply